บทสรุป GTA V ตอนที่27 : Three’s Company

หลังจากจบภารกิจ Dead Man Walking แล้วเราจะถูกบังคับให้ต้องทำภารกิจของเดฟ เพื่อปกปิดข้อมูลในอดีต ที่เดฟช่วยเหลือไมเคิลในการให้หลักฐานเท็จ ที่ทำให้ไมเคิลตายแล้ว แต่ตอนนี้ได้มีหน่วยงานอีกหน่วยงาน เอาคดีนี้กลับมาพิจารณาใหม่ ทำให้ไมเคิลจำเป็นต้องช่วยเดฟ โดยเราจะต้องไปที่ตึก ที่มีตัวอักษร M ขึ้นมาบนแผนที่ จะเป็นที่เดฟนัดไมเคิลให้ไปเจอ เมื่อมาถึงจุดสีเหลือง ให้เราลงจากรถ เดินเข้าไปด้านใน จะเจอเดฟและพวกนั่งรอไมเคิลอยู่

Three's Company02

เราจะคุยกันถึงเรื่องตัวประกันที่ถูกจับไปที่ชื่อ เฟอดินาน (Ferdinand Kerimov) ซึ่งเราจะต้องไปชิงตัวออกมา จากตึก FIB skyscraper เมื่อคุยแผนการกันเสร็จ ให้เราบังคับไมเคิลเดินไปที่รถ พร้อมกับเดฟ ขับรถไปที่ชานเมือง โดยในระหว่างทางเดฟจะให้เราโทไปชวนแฟรงค์กิ้นและเทรเวอร์มาร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย

Three's Company03

โดยแผนการคือ จะให้ไมเคิลเป็นคนห้อยตัวลงมาที่หน้าต่าง เทรเวอร์เป็นคนขับเฮลิคอปเตอร์ และแฟรงค์คอยยิงซัพพอตจากตึกตรงข้าม เมื่อเรามาถึงจุดนัดพบที่ชานเมืองแล้ว เราจะเจอเทรเวอร์และแฟรงค์กิ้นมารอก่อนหน้านี้แล้ว แล้วไมเคิลจะแนะนำให้เทรเวอร์รู้จักกับแฟรงค์กิ้น ว่าแฟรงค์กิ้นคือเด็กที่ไมเคิลอยากได้เป็นลูก เมื่ออธิบายแผนกันเสร็จ ไมเคิลจะขึ้นฮอไปกับเทรเวอร์ ซึ่งตอนนี้เราจะได้บังคับเป็นเทรเวอร์ เพื่อขับฮอไปยังตึกของ FIB พยายามบังคับฮอให้ไปที่จุดสีเหลือง และบินสูงกว่าตึกเล็กน้อย แล้วภาพจะตัดไปที่ไมเคิลกำลังโรยตัวลงมา

Three's Company04

ให้เราบังคับไมเคิลโรยตัวลงมาด้านล่าง จนมาถึงห้องๆหนึ่งที่พนักงาน FIB กำลังทำร้ายพยานอยู่ ให้เราเตะกระจกหน้าต่าง แล้วกระโดดเข้าไปจับตัวประกัน หลังจากนั้น ระบบจะแจ้งให้เราสลับไปใช้ตัวแฟรงค์กิ้น ให้เราสลับไปใช้ตัวแฟรงค์กิ้น แล้วพยายามยิงพวก FIB ให้หมด

Three's Company05

แล้วไมเคิลจะตะโกนบอกให้เทรเวอร์ดึงเค้าขึ้นไป เมื่อเทรเวอร์ดึงไมเคิลขึ้นมาเล็กน้อย พวก FIB ก็จะแห่กันมาอีกกลุ่ม คราวนี้ให้ไมเคิลจัดการ เมื่อจัดการพวก FIB หมดแล้ว เทรเวอร์ก็จะดึงไมเคิลและตัวประกันขึ้นไปบนฮอ

Three's Company06

แล้วฉากจะตัดให้เห็นว่า มีฮอของพวก FIB มุ่งหน้ามาหาเรา 3 ลำ ให้เรารีบสลับเป็นตัวแฟรงค์กิ้น แล้วพยายามยิงคนขับฮอ เพื่อให้ฮอตกให้ได้ (จะช่วยไปได้เยอะ)

Three's Company07

หลังจากนั้นสลับมาเป็นไมเคิล ให้เราจัดการฮอของพวก FIB ที่เหลือ เมื่อเราจัดการฮอได้หมดแล้ว ระบบก็จะตัดมาให้เราบังคับเป็นเทรเวอร์ที่กำลังขับฮอต่อ

Three's Company08

ให้เราขับฮอกลับไปยังจุดนัดพบ (จุดสีเหลือง) เมื่อไปถึง จะมีคนมาเอาตัวเฟอดินานใส่รถตู้แล้วพาออกไป ไมเคิลจะคุยกับเทรเวอร์สักพัก แล้วเทรเวอร์จะบอกว่า หวังว่าเราจะมีโอกาสร่วมกันทำบางอย่าง (ปล้น) เหมือนในอดีต กับเมืองใหม่ ที่ไม่มีปัญหา เมื่อคุยกันจบ เทรเวอร์ก็จะขับฮอออกไป แล้วเราจะได้บังคับเป็นไมเคิล สักพัก เราจะได้เบอร์สตีฟ (เพื่อนเดฟ) และสามารถรับภารกิจของสตีฟได้ต่อไป แล้วก็จะจบเควส


เงื่อนไขการได้เหรียญทอง

  • ใช้เวลาทำภารกิจไม่เกิน 7 นาที 30 วินาที
  • ยิงปืนแม่น 70% ขึ้นไป
  • Headshots 10 ครั้ง

Related posts