บทสรุป GTA V ตอนที่32 : The Merryweather Heist – the Freighter variant

การปล้นในภารกิจนี้ จะสำหรับคนที่เลือกปล้นแบบ A – Freighter ในภารกิจ Scouting the Port

หลังจากผ่านการดูลาดเลาที่ท่าเรือ และปล้นเรือดำน้ำมาได้แล้ว เทรเวอร์จะกลับมาที่บ้านของฟลอยด์ สักพัก ไมเคิลและแฟรงค์กิ้นจะตามมา เมื่อไมเคิลรู้ว่า แผนทั้งหมด เทรเวอร์เป็นคนวางแผน เลยถามเทรเวอร์ว่า แล้วเลสเตอร์รู้เรื่องนี้ไหม (ปกติเลสเตอร์จะเป็นคนวางแผนการปล้น จะคอยประเมินสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งในอดีตที่ไมเคิลและพวกออกปล้นแล้วล้มเหลว ก็เพราะเลสเตอร์ไม่เห็นด้วยแต่เทรเวอร์กลับไม่ฟังคำคัดค้าน เลยทำให้เกิดเรื่องขึ้นในตอน Prologue) เทรเวอร์จะบอกว่าโทรไปแล้ว แต่เลสเตอร์อยู่โรงพยาบาล เมื่อไมเคิลรู้ว่าแผนทั้งหมดเทรเวอร์เป็นคนคิดเอง เลยไม่อยากจะร่วมการปล้นครั้งนี้ด้วย แต่สุดท้ายเทรเวอร์จะบังคับให้ไมเคิลเข้าร่วมจนได้

สุดท้ายเทรเวอร์จะแจกจ่ายงานให้ แฟรงค์กิ้นมีหน้าที่เป็นสไนเปอร์ คอยยิงศัตรู ช่วยเหลือไมเคิลที่มีหน้าที่ขึ้นไปบนเรือ เพื่อไปติดตั้งระเบิด และดำน้ำลงไปชี้เป้า ของที่ต้องการไปขโมย ส่วนเทรเวอร์จะขับเรือดำน้ำไปเอาของที่ไมเคิลชี้เป้ากลับมา เมื่อตกลงหน้าที่กันเรียบร้อยแล้ว เราจะได้บังคับเป็นตัวเทรเวอร์ ให้เราขับรถไปส่งแฟรงค์กิ้นบนสะพาน (ตามจุดสีเหลือง)

The Merryweather Heist - the Freighter variant02

เมื่อแฟรงค์กิ้นลงจากรถแล้ว เทรเวอร์จะขับรถออกไป แล้วเราจะได้บังคับตัวแฟรงค์กิ้นแทน ให้เราเดินลงบันได มาที่จุดเป้าหมาย จากนั้นเราจะรายงานว่าเราพร้อมประจำที่จุดแล้ว สักพักภาพก็จะตัดไปที่ไมเคิล ที่กำลังจะปีนขึ้นเรือ ก็จะรายงานว่าพร้อมแล้ว หลังจากนั้นเราจะได้บังคับเป็นแฟรงค์กิ้น ให้เรายิงยามที่อยู่ที่หัวเรือ 2 คน ที่กำลังคุยกันอยู่ เพื่อให้ไมเคิลปีนขึ้นไปบนเรือได้

The Merryweather Heist - the Freighter variant04

เมื่อไมเคิลปีนขึ้นมาบนเรือแล้ว ให้วิ่งไปวางระเบิดที่จุดสีเหลือง โดยเราจะต้องวางทั้งหมด 3 จุด และเข้าไปในห้องอีก 1 จุด ซึ่งระหว่างที่เราบังคับเป็นตัวไมเคิลเพื่อวางระเบิด เราสามารถสลับเป็นตัวแฟรงค์กิ้น เพื่อยิงยามที่เดินไป เดินมา บนเรือ ทำให้ไมเคิลสามารถวางระเบิดได้สะดวกขึ้น (ถ้าไมเคิลถูกเห็นหรือจับได้แล้วสัญญาณเตือนจะดังขึ้น ทำให้เราทำภารกิจได้ยากขึ้น) พยายามวางระเบิดให้เสร็จ 3 จุด แล้วจุดต่อไปที่ไมเคิลจะต้องไปคือ ต้องเดินขึ้นบันไดทางท้ายเรือ เพื่อเข้าไปวางระเบิดในห้อง หลังจากนั้นจะมีเสียงสัญญาณดังขึ้น แล้วพวกศัตรูจะแห่มาที่เรือ พร้อมกับเฮลิคอปเตอร์ อีกหนึ่งลำ ให้เราจัดการศัตรูให้หมด

The Merryweather Heist - the Freighter variant09

หลังจากนั้นไมเคิลจะออกมาจากห้อง ให้เราคอยยิงศัตรูเพื่อเปิดทางให้ไมเคิลลงจากเรือให้ได้ เมื่อไมเคิลโดดลงจากเรือได้เรียบร้อยแล้ว ให้เราบังคับเป็นตัวแฟรงค์กิ้น หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วโทรไปที่ Detonate เพื่อจุดระเบิด

The Merryweather Heist - the Freighter variant10

เมื่อเรือล่มเรียบร้อย ของที่อยู่บนเรือจะตกลงไปในน้ำ แล้วเราจะได้บังคับเป็นตัวไมเคิล ให้เราดำน้ำลงไปตรงจุดที่เรือล่ม เราจะเห็นสัญญาณ จากคลื่นโซน่า จะบอกจุดที่เป็นของเป้าหมายเรา ให้เราว่ายไปที่ของที่เป็นเป้าหมาย หลังจากนั้นเราก็จะรายงานเทรเวอร์ว่าเราเจอของที่ต้องการแล้ว

The Merryweather Heist - the Freighter variant11

ภาพจะตัดมาที่เทรเวอร์ซึ่งกำลังขับเรือดำน้ำอยู่ ให้เราบังคับไปที่จุดสีฟ้า จะเป็นของที่เราต้องไปเก็บ เมื่อขับมาถึงแล้วให้เราดำลงไปให้เรือดำน้ำเก็บของขึ้นมาให้ได้ หลังจากนั้น ให้เราบังคับเรือดำน้ำไปยังจุดเป้าหมายสีเหลือง ระหว่างทางเทรเวอร์จะโทรบอกฟลอยด์ให้เตรียมตัวรับของให้พร้อม เมื่อขับเรือดำน้ำมาถึงจุดเป้าหมาย ฟลอยด์จะยกเรือดำน้ำและของที่เราขโมยมา ขึ้นไปไว้บนรถบรรทุก แต่เลสเตอร์จะนั่งแท็กซี่มาหา ทั้งที่ยังใส่ชุดคนไข้อยู่

เมื่อเลสเตอร์ลงจากรถก็เดินเข้ามาต่อว่าไมเคิล แต่ไมเคิลไม่รู้เลยว่าสิ่งที่ขโมยมาคืออะไร เลสเตอร์เลยบอกว่า สิ่งที่เลสเตอร์ขโมยมามันคืออาวุธทำลายล้าง ที่เทรเวอร์มันจะขโมยไปขายให้คนจีน วึ่งหมายความว่า กลุ่มที่ขโมยก็จะเป็นพวกขายชาติทันที แถมขึ้นบัญชีดำ ที่ทุกหน่วยงานต้องออกตามล่าอีกด้วย เมื่อได้ยินดังนั้น ไมเคิลและแฟรงค์กิ้นจะตกใจมาก แถมยังบอกด้วยว่า นึกว่าเลสเตอร์รับรู้เรียบร้อยแล้ว พอเทรเวอร์ลงมาเห็นเลสเตอร์กำลังยืนคุยกับไมเคิลอยู่ ก็ได้แซวเลสเตอร์ แต่กลับถูกทั้งเลสเตอร์และไมเคิลรุมด่า และสุดท้ายเลสเตอร์ให้เอาอาวุธที่ขโมยมาไปคืน เมื่อเทรเวอร์ได้ยินดังนั้นก็หัวเสีย สั่งให้ฟลอยด์ขับรถไปกับเลสเตอร์เพื่อเอาสิ่งที่ขโมยมาไปคืนแถวๆ เรือที่เพิ่งล่มไป หลังจากนั้นไมเคิลจะชวนแฟรงค์กิ้นกลับบ้าน ปล่อยให้เทรเวอร์อารมณ์เสียอยู่คนเดียวที่ภารกิจปล้นในครั้งนี้ไม่ได้อะไรเลย


เงื่อนไขการได้เหรียญทอง

  • Headshots 12 ครั้ง
  • ยิงปืนแม่น 80% ขึ้นไป
  • ในขณะที่ไมเคิลขึ้นไปวางระเบิด ต้องฆ่า 12คน โดยไม่ให้รู้ตัว
  • ฉากที่ต้องดำลงไปหาของต้องใช้เวลาไม่เกิน 60 วินาที
  • ต้องไม่มีเสียงเตือนก่อนที่ไมเคิลจะไปถึงห้องด้านท้ายเรือ

Related posts