บทสรุป GTA V ตอนที่4 : Chop

หลังจากที่เราแยกกับลาม่าร์ ในเควส Repossession และมีตัวอักษร F ขึ้นบนแผนที่ นั่นหมายความว่าเราสามารถรับเควสนี้ได้แล้ว

เมื่อเรากลับมาถึงบ้าน (หรือออกจากบ้าน) ในขณะที่มีสัญลักษณ์ F บนแผนที่ เราจะได้รับเควสนี้แบบอัตโนมัติทันที

เควสนี้จะเริ่มจากที่น้าเราและเพื่อนกำลังจะไปเดินออกกำลังกาย สักพักเราจะเจอลาม่าร์จูง ช็อป (chop) หมาพันธุ์ร็อตต์ไวเลอร์ ออกมาเดินเล่น แล้วจะบอกให้เราเดินไปเป็นเพื่อน เดินไปสักพักลาม่าร์ถึงเฉลยว่า จะให้เราไปช่วยจับคนหน่อย โดยให้เราเป็นคนขับรถตู้สีขาวที่จอดอยู่ไม่ไกล

ให้เราขึ้นไปบนรถตู้แล้วรอลาม่าร์ให้ลาม่าร์เอาช็อปขึ้นรถก่อน ตัวลาม่าร์ถึงจะวิ่งมาขึ้นทีหลัง ให้เราขับรถไปตามทาง จนถึงจุดหมาย จะเป็นหน้าซอยเล็กๆ ซึ่งในซอยจะมีคนของแก๊งค์ Ballas กำลังจีบหญิงอยู่ แล้วเราก็จะปลอมตัวเป็นแก๊งค์ CGF (ใครที่เคยเล่น GTA ภาค San Andreas น่าจะพอจำกันได้ว่า ตัวเอกในภาคนั้นจะอยู่แก๊งค์ CGF ที่ชอบใส่เสื้อผ้าสีเขียว ส่วนแก๊งค์ Ballas จะใส่สีม่วง) เราจะมีปากเสียงกันจนลาม่าร์ชักปืนออกมา แล้วคนที่เราต้องการจะจับตัวก็ได้บึ่งมอเตอร์ไซค์หนีไป

Chop02

ให้เรารีบวิ่งกลับไปขึ้นรถ แล้วขับรถตามมอเตอร์ไซค์ไปให้เร็วที่สุด * แต่ไม่ต้องขับชนมอเตอร์ไซค์หรือยิงให้ล้ม แค่ขับตามไปเฉยๆ * ขับรถมาจนถึงจุดหนึ่ง แล้วเป้าหมายของเราจะถูกรถทัวร์ชน ลงไปนอนกองกับพื้น แฟรงค์กิ้นและลาม่าร์จะตกใจอย่างมาก ลาม่าร์เลยสั่งให้เราลงไปดูและให้เอาช็อปลงไปด้วย

Chop03

แต่ปรากฎว่าเป้าหมายของเรายังไม่ตาย แถมเมื่อฟื้นขึ้นมายังวิ่งหนีเราต่อไปอีก เราจึงต้องวิ่งตามเข้าไปด้านใน ระหว่างทางเราจะต้องคอยกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ จนถึงในส่วนที่เป็นรางรถไฟ เราจะวิ่งตามเป้าหมายไปตามรางรถไฟ จนเป้าหมายเรากระโดดโหนรถไฟหนีไปได้ จะทำให้เราคลาดกับเป้าหมาย

Chop04

แล้วระบบจะแจ้งเตือนให้เราสลับตัวบังคับเป็นช็อป ให้วิ่งดมกลิ่นหาเป้าหมายเราไปเรื่อยๆ ซึ่งจะสังเกตได้จากภาพบนหน้าจอ ในจุดที่มีกลิ่นของเป้าหมาย ภาพจะเป็นลักษณะจุดที่แปลกๆไป เมื่อเราเจอกลิ่นของเป้าหมายแล้ว เราจะมาหยุดที่หน้าตู้โบกี้เก็บของ แล้วระบบจะให้เราเปลี่ยนตัวกลับไปเป็นแฟรงค์กิ้นเหมือนเดิม

Chop05

ให้เราบังคับแฟรงค์กิ้นไปเปิดตู้แต่ละตู้ดู แต่เราจะยังไม่พบเป้าหมาย เราก็จะต้องเปลี่ยนกลับไปเป็นช็อปอีกครั้ง และทำแบบเดิมอีก คือ ตามหากลิ่นของเป้าหมายให้เจอ แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแฟรงค์กิ้นเพื่อมาเปิดตู้ดู ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนเราเจอเป้าหมาย ก็จะวิ่งหนีเราอีก

Chop06

แต่คราวนี้เราจะสั่งให้ช็อปวิ่งตามไปกัดเป้าหมาย ให้เราวิ่งตามไปติดๆ จนช็อปสามารถจับตัวเป้าหมายได้ แล้วลาม่าร์จะถอยรถตู้เข้ามาใกล้ๆ แล้วตะโกนบอกให้จับมันขึ้นรถ แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ในระหว่างที่ลาม่าร์ตะโกนอยู่นั้นดันไม่ได้ใส่ผ้าปิดปากแล้ว แถมเป้าหมายที่เราต้องการจะจับตัวดันจำลาม่าร์ได้อีก (ซวยซ้ำซวยซ้อนจริงๆ) สุดท้ายแฟรงค์กิ้นจึงจับตัวเป้าหมายขึ้นหลังรถ พร้อมสั่งให้ช็อปขึ้นไปคุมเชิงอยู่ด้านหลังด้วย

ให้เราขับรถไปที่จุดเป้าหมายสีเหลืองบนแผนที่ แต่ระหว่างทาง ลาม่าร์ได้โทรไปคุยกับหัวหน้าแก๊ง Ballas แล้วบอกให้เอาเงินค่าไถ่มาไถ่ตัวลูกน้องไป เมื่อแฟรงค์กิ้นเริ่มปะติดปะต่อทุกอย่างได้แล้ว (สังเกตจากจุดสีเหลืองบนแผนที่จะหายไป) ให้เราหยุดรถ แล้วเราจะปล่อยตัวเป้าหมายที่เราจับมา และคว้าโทรศัพท์ของลาม่าร์ ขว้างออกมาจากรถ พร้อมทั้งด่าลาม่าร์ต่างๆนาๆ ในเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นให้เราขับรถไปส่งลาม่าร์ที่จุดสีเหลืองที่โชว์ขึ้นมาแผนที่ และระหว่างทางจนแยกจากกันทั้งแฟรงค์กิ้นและลาม่าร์ต่างก็บ่นกันไม่หยุด จนจบภารกิจเลย


เงื่อนไขการได้เหรียญทอง

  • ขับรถไม่ชนเลย
  • ใช้โหมดของช็อปเกิน 10 วินาที
  • ใช้ความสามารถของแฟรค์กิ้น (ขับรถแบบ Slow) เกิน 7 วินาที

 

Related posts